Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Ninh Bình – Vùng đất tiềm năng phát triển du lịch

Ninh Bình nằm ở vùng cực Nam của đồng bằng châu thổ sông Hồng, là nơi tiếp nối giao lưu kinh tế, văn hóa giữa lưu vực sông Hồng với lưu vực sông Mã, giữa vùng đồng bằng Bắc bộ với vùng núi rừng Tây Bắc của tổ quốc. //
 
Thành phố Ninh Bình hiện đại, thân thiện
Ninh Bình là mảnh đất giàu tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và lịch sử văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Đến với Ninh Bình, du khách sẽ có những hành trình khám phá thú vị, được trở về với cội nguồn của lịch sử dân tộc và khám phá những vẻ đẹp tuyệt mỹ mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây.
 
Cố Đô Hoa Lư - Quần thể di tích quốc gia đặc biệt
Thế mạnh của du lịch Ninh Bình chính là hội tụ nhiều di sản thiên nhiên độc đáo được kiến tạo hàng nghìn năm lịch sử với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ như: Tam Cốc - Bích Động, Quần thể danh thắng Tràng An. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cố đô Hoa Lư, vẻ uy nghiêm của nhà thờ đá Phát Diệm…Đó là chưa kể đến thế giới thiên nhiên nguyên vẹn được bảo tồn trong rừng nguyên sinh Cúc Phương, sự phong phú và đa dạng của hệ động thực vật trong khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, hay tắm mình ở suối nước khoáng nóng Kênh Gà…
 
Chù Bái Đính – điểm du lịch tâm linh hấp dẫn khách thập phương
 Bên cạnh những giá trị về tài nguyên thiên nhiên, Ninh Bình cũng là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, là mảnh đất thiêng nơi từng là Cố đô của 3 vương triều phong kiến (Đinh- Lý- Tiền Lê); là nơi giao thoa, hội tụ của Phật Giáo và Thiên Chúa giáo, nơi có nhiều làng nghề truyền thống như làng thêu Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng cói Kim Sơn và Ninh Bình còn được xem là cái nôi của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như: hát chèo, hát xẩm… Có thể nói, nơi đây con người và thiên nhiên sống hòa hợp tạo thành nhiều tầng văn hóa lắng đọng từ đời này qua đời khác.  Đây là những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển nghành du lịch nơi đây. Đến với Ninh Bình du khách sẽ trở về với cội nguồn của dân tộc để tìm hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa, về vùng đất và con người nơi đây.
 
Tam Cốc – Bích Động được ví như “ Vịnh Hạ Long trên cạn của Ninh Bình
Trong những năm gần đây, tỉnh Ninh Bình có sự đổi mới và phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trong đó, du lịch được xem là có bước phát triển vượt bậc, góp phần quan trọng vào việc chuyển dịch cơ cấu, làm thay đổi diện mạo đời sống kinh tế xã hội của toàn tỉnh.
 
Khu du lịch sinh thái Tràng An – Điểm du lịch hấp dẫn
Ngày nay ngành du lịch Ninh Bình đang có những bước đột phá để trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc, một trung tâm du lịch trọng điểm của quốc gia. Mục tiêu của Ninh Bình là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước tăng doanh thu từ du lịch. Điều này có nghĩa là Nhà nước và các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh du lịch trên địa bàn phải có chiến lược lâu dài cho việc thu hút khách. Tuy nhiên, để trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, song hành với việc phát triển da dạng các loại hình du lịch xanh thân thiện với môi trường, xúc tiến giới thiệu các sản phẩm du lịch, Ninh Bình cần có thêm những giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch tương xứng nhằm nâng cao chất lượng du lịch, đồng thời tạo thêm những nét mới mẻ cho điểm đến Ninh Bình.
Trong tương lai gần tiềm năng du lịch Ninh Bình không chỉ được đánh thức mà ngành du lịch Ninh Bình sẽ ngày càng phát huy được những thế mạnh sẵn có, khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

                                                                    Bích Thủy ( Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét