Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

TẨY TRẮNG RĂNG LÀ MỘT GIẢI PHÁP TỐT VÀ AN TOÀN


Tẩy trắng răng là một giải pháp tốt và an toàn cho những răng nhiễm màu vừa và nhẹ.

Tẩy trắng răng là gì?tay trang rang gia bao nhieu?Màu răng phụ thuộc vào thành phần, cấu trúc của răng, độ dày của thành phần tạo nên răng như ngà răng, men răng. Cùng với thời gian, các yếu tố bên ngoài và bên trong tác động làm răng bị đổi màu. Tẩy trắng răng là một giải pháp tốt và an toàn cho những răng nhiễm màu vừa và nhẹ.

 




Ảnh minh họa
 
 
 
  Hình thức tẩy trắng răng
Có 2 cách tẩy trắng răng: tẩy trắng răng nhanh tại phòng mạch và tẩy trắng răng tại nhà.
 
 
Tẩy trắng răng tại phòng mạch
 
 
Tẩy trắng răng với thuốc tẩy trắng có nồng độ cao từ 22-38% Carbamide peroxide, 15-20% Hydrogen peroxide kết hợp với các nguồn năng lượng (đèn tẩy trắng răng).
 
 
Thuốc tẩy trắng răng peroxide nồng độ cao đặt lên mặt răng. Thuốc tẩy trắng răng sẽ được hoạt hóa bằng cách chiếu các loại nguồn năng lượng từ đèn tẩy trắng răng. Hiện nay trên thế giới có các loại năng lượng đèn tẩy trắng răng sau: HALOGEN PLASMA  LASER, ZOOM. Các loại đèn khác nhau ở mức năng lượng thấp cao, độ xuyên thấu của các loại tia, thời gian chiếu đèn, nhiệt độ. Thời gian điều trị cho một lần tẩy trắng tại phòng mạch trung bình 30 phút- 90 phút tùy hệ thống tẩy trắng răng, loại thuốc, đèn sử dụng. Tẩy trắng răng được họat hóa bằng đèn có thể làm răng trắng hơn 3-8 cấp độ màu tùy từng trường hợp.
 

 
Tác dụng phụ : - Nhạy cảm răng (ê buốt) xuất hiện trong thời gian thuốc tiếp xúc với răng và sẽ giảm dần sau vài giờ hoặc vài ngày. Bác sĩ có thể sẽ cho bạn uống thuốc chống ê buốt trước khi tẩy hoặc uống sau tẩy. - Kích thích nướu, thường gây rát, trắng nướu nhẹ và giảm sau vài giờ.
 

 
Tẩy trắng răng tại nhà
 

 
Thuốc tẩy có các dạng sau:
 
 
-    Kem đánh răng làm trắng răng
 
 
-   Tem tẩy trắng dán lên mặt răng
 
 
-   Thuốc tẩy trắng răng bôi lên răng.
 
 
    Kem đánh răng chủ yếu loại bỏ nhiễm màu ở bề mặt răng bằng tác động mài mòn nhẹ bởi các hạt nhỏ làm bóng răng và một ít hóa chất trong kem. Kem đánh răng không có tác động làm thay đổi màu răng trắng hơn màu vốn có mà thường chỉ là loại bỏ lớp màu dính trên răng.
 

 
    Thường kem đánh răng chỉ làm răng sáng lên khoảng 1 cấp độ trong khi các sản phẩm tẩy trắng răng được họat hóa bằng đèn có thể làm răng trắng hơn từ 3 - 8 cấp độ màu.
 
 
Các sản phẩm tẩy trắng răng khác nếu có chứa hydrogen peroxide mới có tác dụng làm sạch nhiễm màu bề mặt đồng thời loại bỏ lớp nhiễm màu ở sâu và làm trắng răng.
 
    Tẩy trắng tại nhà với thuốc tẩy trắng răng và máng tẩy trắng răng được thiết kế riêng cho từng người. Bạn sẽ lấy mẫu để làm máng tẩy tại phòng mạch.
 
    Tẩy trắng răng với máng tại nhà
 
    Thuốc tẩy trắng răng tại nhà có nồng độ từ 10-22% Carbamide peroxide,  3-6 % Hydrogen peroxide.
 
    Bạn đeo máng tẩy trên răng mỗi đêm khi đi ngủ trong khoảng 4 tuần hoặc lâu hơn tùy từng trường hợp.
 
    Các trường hợp nhiễm màu Tetracycline nặng điều trị tương đối khó khăn, răng đáp ứng thuốc chậm, kết quả bị hạn chế. Tuy nhiên, nếu kiên trì điều trị dưới sự kiểm soát của Bác sỹ, có thể kết hợp tẩy trắng tại phòng mạch nồng độ cao có chiếu đèn với tẩy tại nhà mang máng liên tục từ 3 - 6 tháng có thể cho kết quả tốt. Khi tẩy trắng răng trong thời gian dài nên có sự kiểm soát của Bác sỹ sẽ an toàn và hiệu quả hơn.
 

 
Thuốc tẩy trắng răng hoàn toàn không gây hại cho răng hay làm yếu răng.
 
 
    Bản chất của nó là sử dụng phản ứng oxy hoá khử, phóng thích oxy nguyên chất thấm vào, cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, làm cho chúng ta không còn nhìn thấy màu dưới ánh sáng tự nhiên mà hoàn toàn không lấy đi bất kỳ yếu tố nào trong răng hay làm tổn thương bề mặt men răng.
 
Các nghiên cứu quan sát dưới kính hiển vi điện tử đều cho kết quả tương tự là không có sự thay đổi đáng kể bề mặt men cũng như thành phần của cấu trúc men trước và sau khi tẩy trắng răng với nồng độ thuốc giới hạn. Hiện tượng ê buốt thường gặp trong và sau tẩy trắng răng thường làm cho bệnh nhân có cảm giác lo lắng về sự mòn răng, nhưng đây chỉ là hiện tượng tạm thời và sẽ chấm dứt ngay sau khi kết thúc điều trị.

 
    Hiện nay thuốc tẩy trắng răng có 2 loại chủ yếu là: Hydrogen peroxideCarbamide peroxide với nhiều nồng độ khác nhau, được nhiều hãng sản xuất với thành phần có ít nhiều thay đổi. Để bảo đảm an toàn, không nên sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hiệu, nên hỏi ý kiến và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ khi dùng. Nồng độ và thời gian thuốc tiếp xúc với răng: thuốc có nồng độ càng cao thì thời gian điều trị càng ngắn. Nhưng nồng độ thuốc tẩy trắng luôn được giới hạn ở mức độ an toàn để bảo vệ các răng sống không bị kích thích tủy. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng răng của bệnh nhân để quyết định nồng độ phù hợp. Đối với răng chết tủy có thể sử dụng nồng độ cao hơn.
  
   Một  số trường hợp đáp ứng kém do nhiều nguyên nhân kết hợp ảnh hưởng đến hoạt tính thuốc như :
 
 - Chất lượng và độ dày men ngà, nhiễm màu nặng và sâu, nhạy cảm răng dẫn đến sự thay đổi màu răng chậm và ít.
 
 - Tẩy trắng răng có thể có đáp ứng không tốt trong những trường hợp về tuổi tác.
  -  Dị ứng với các thành phần thuốc tẩy trắng răng (peroxide).
 
 Hãy đến với trung tâm nha khoa Châu Thành để được phục vụ tốt nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét