Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

TẨY TRẮNG RĂNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG HIỆU QUẢ

Tay trang rang gia bao nhieu ? thời gian để có một hàm răng trắng là bao lâu?hãy đến với trung tâm nhakhoachauthanh để bạn có thể sở hữu một hàm răng trắng sáng,hiệu quả và an toàn.

 

Chi phí Tay trang rang gia bao nhieu ?có nhưng phương pháp tẩy trắng răng nào?

- Đối với những trường hợp răng bị sậm màu hay nhiễm tetra, fluor nhẹ thì ta có thể dùng phương pháp tẩy trắng răng. Sau khi tẩy trắng răng, màu răng mới sẽ sáng hơn.
Hiện nay có hai phương pháp tẩy trắng răng phổ biến là :
1. Tẩy trắng tại chỗ trong 1h.
2. Tẩy trắng răng ở nhà theo hướng dẫn của Bác sĩ nha khoa.


                                                            ảnh minh họa

Tẩy trắng răng
là một kỹ thuật cần được chỉ định và theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa. Trước khi tẩy trắng, bệnh nhân nên lấy sạch vôi răng, điều trị viêm nướu, trám tạm những răng bị sâu hay lộ ngà để tránh sự nhạy cảm quá mức trong quá trình tẩy. Máng tẩy cần vừa vặn, không được cấn nướu; thuốc tẩy để vừa phải sao cho không tràn lên nướu; chỉ nên mang máng tẩy 2h – 3h mỗi ngày dù thuốc có tác dụng lâu hơn (8-10 giờ); sử dụng thuốc tẩy có chất lượng tốt. Nếu không tuân thủ những yêu cầu nêu trên, bệnh nhân có thể gặp phải những biến chứng như tụt lợi, chết tủy răng.
 

Trong quá trình tẩy trắng và sau đó 1-2 tuần, răng rất dễ ngấm màu trở lại. Do đó để màu răng được bền, chúng ta cần kiêng những thực phẩm có màu đậm như cà phê, chocolate, nước ngọt đậm màu, cà ri v.v…

Một số điều cần lưu ý:

Sau khi tẩy trắng, thông thường sự ê buốt răng sẽ giảm dần và hết hẳn sau 3 – 4 ngày. Nếu ê buốt kéo dài, cần trở lại tái khám nơi bác sĩ điều trị. Ê buốt kéo dài có thể chỉ là sự quá mẫn cảm của bệnh nhân, nhưng cũng có thể do tai biến như kích thích tủy, bỏng nướu….

Nếu cần thay thế những miếng trám cũ đã sậm màu, chỉ nên tiến hành trám lại sau 2 tuần; lúc đó màu răng mới thực sự ổn định, lượng thuốc tẩy còn đọng lại trong ngà răng mới thoát hết ra ngoài. Trám quá sớm miếng trám dễ bong, màu không chuẩn.

Không tẩy trắng răng khi đang mang thai, đang có vết loét trong miệng, đang viêm nướu.
Một số bệnh nhân quá nhạy cảm với thuốc, bị dị ứng với peroxide, glycerin không nên tẩy trắng răng.

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên răng; không có tác dụng trên răng sứ, miếng trám Composite. Cần lưu ý chi phí làm lại răng giả bị phát sinh trước khi quyết định tẩy trắng răng.

Chúng ta vẫn hay lầm lẫn giữa làm sạch răng và tay trang rang. Làm sạch răng bằng cơ học chỉ làm sạch vết bẩn dính ở ngoài răng nên trông răng có vẻ sang hơn. tay trang rang làm trắng răng từ bên trọng, làm màu răng thay đổi thực sự. Những kinh nghiệm dân gian như chà răng bằng bột than, vỏ cau hay nước cốt chanh chỉ làm sạch bên ngoài răng.

Những phương pháp này có thể làm mòn xước men răng do vật liệu có độ cứng hơn men răng, hoặc làm rỗ men do tính acid cao trong nước cốt chanh. Răng bị trầy xước men sau đó rất dễ bị bám màu thức ăn và rất khó đánh sạch, bề mặt men răng mất vẻ bóng láng.

Tóm lại đây là những phương pháp không nên dùng. Để làm sạch răng, bạn nên nhờ bác sĩ lấy vôi và đánh bóng răng. Bột đánh bóng nha khoa được lấy từ một loại đá mềm có độ cứng thấp hơn men răng nên không làm hại men răng của bạn.
***

Chi phí tẩy trắng răng giá bao nhiêu hay Tay trang rang gia bao nhieu  đánh bóng răng (hai hàm) hiện nay tại Nha Khoa Châu Thành là từ 1.500.000 đến 3.000.000

ảnh minh họa Trước khi tẩy - Sau khi tẩy trắng
Về thời gian duy trì độ sáng:

- Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc răng miệng như thế nào, có hút thuốc, sử dụng các thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu sậm thường xuyên hay không. (Như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét