Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Đồ Sơn: Thiên đường du lịch biển

Đồ Sơn là một bán đảo do dãy núi Rồng vươn dài ra biển, với hàng chục đỉnh núi cao từ 25 đến 130m, không khí luôn trong lành mát mẻ. Nơi đây không chỉ có vịnh đẹp với những bãi cát dài tít tắp mà còn là bờ biển rợp bóng phi lao và những đồi thông xanh ngút ngàn. Khu Du lịch Đồ Sơn chia làm ba khu chính với các công trình kiến trúc cao cấp, các cơ sở dịch vụ du lịch kết hợp hài hòa với địa thế uốn lượn của bờ biển, quanh những chân đồi, dốc núi với màu xanh mát của những đồi thông vi vu và sắc màu rực rỡ của hoa Tigôn và hoa Trúc đào.

 
Đến với Đồ Sơn, du khách còn có dịp đến với một khu rừng đa thuần nhất, nguyên sinh lâu đời hiếm thấy trên đảo Hòn Dấu. Đây là một trong những điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn trong lộ trình tham quan thắng cảnh Đồ Sơn. Bước chân lên đảo, du khách có một cảm giác thích thú bởi xung quanh là màu xanh ngút ngàn của núi rừng hoang sơ, của mặt biển trải dài mênh mông và những bãi đá có hình thù ngộ nghĩnh do nước biển kiến tạo. Đảo Hòn Dấu hiện diện những điểm tham quan lý thú khác như Đền thờ Nam Hải Thần Vương, Trạm thủy văn và ngọn Hải Đăng đảo Dấu – một trong những biểu tượng của thành phố cảng Hải Phòng do người Pháp xây dựng từ năm 1889. Đảo Hòn Dấu đã được Nhà nước công nhận là danh thắng quốc gia.
 
Đến Đồ Sơn, ngoài việc tắm biển tận hưởng không khí trong lành, du khách còn có dịp đến thăm nhiều di tích lịch sử giá trị như: Tháp Tường Long, Đình Ngọc, Đền Bà Đế, Suối Rồng, Chùa Hang hay Bến tàu không số, còn gọi là bến K15, nơi xuất phát của những con tàu không số mở con đường huyền thoại “đường Hồ Chí Minh trên biển” chi viện cho miền Nam trong những năm đánh Mỹ. Gần bên K15 là di tích lịch sử Bến Nghiêng – nơi những người Pháp cuối cùng rời khỏi miền Bắc Việt Nam sau Hiệp định Geneve.
Nhiều hoạt động diễn ra phong phú và hấp dẫn
Nối tiếp thành công của những mùa Liên hoan du lịch trước, năm nay Liên hoan Du lịch Đồ Sơn biển gọi – 2011 được chuẩn bị khá chu đáo với nhiều hoạt động phong phú và sôi động trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Liên hoan có nhiều sự kiện nổi bật như: Giải đua xe đạp, Giải đua thuyền rồng trên biển, chương trình biểu diễn dù bay tại khu I, Giải quần vợt Du lịch Đồ Sơn mở rộng, Giải Golf Du lịch biển Hải Phòng – Đồ Sơn mở rộng tại sân Golf Đồ Sơn, hoạt động thanh niên chạy tập thể hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, chương trình thăm quan các điểm Di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng…
Đưa Đồ Sơn trở thành khu du lịch trọng điểm
Nhằm giới thiệu tiềm năng Khu du lịch Đồ Sơn và các khu điểm du lịch của TP. Hải Phòng, qua đó thu hút đầu tư, tăng cường hợp tác giữa các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế, đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến với Đồ Sơn và Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo quảng bá mạnh mẽ về khu du lịch này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét